ปู "แพลงกิ้ง"

ช่วงนี้เห็นใครต่อใคร ออกมาไล่ให้นายกปูแสดงความรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่ง หรืออย่างน้อยก็เรียกร้องให้มีการปรับครม. 


ถามว่า..แล้วจะเอาใครหล่ะมาเป็นนายก..คุณเฉลิมหรืออย่างไร ปรับเปลี่ยนครม.แล้วคุณคิดว่าหน้าตารมต.ในรบ.จะดีกว่าที่เป็นอยู่แค่ไหน

ไม่พ้นพวกเดิมๆ หน้าตาเดิมๆ เดี๋ยวก็ออกมาไล่กันไม่มีจบสิ้น ไม่ว่าจะฝ่ายใดเป็นรบ.ต่อจากนี้ไปรับรองได้ว่าอ่วม (ถ้าพลิกวิกฤตเป็นโอกาสไม่ได้)



แล้วใครหล่ะครับที่อยากจะเข้ามานั่งตำแหน่งนี้ ในเวลาเช่นนี้

เพราะฉะนั้นถึงเข้าทางเฮียแม้ว..ผู้ช่ำชองการสร้างฝันลมๆแล้งๆ และมือวางอันดับ 1 เรื่องกินอิ่มจังตังค์อยู่ครบ กับอภิมหาโปรเจ็กต์นิวไทยแลนด์

ที่ผ่านมาได้ชื่อว่าเป็นพี่ชายที่ทำให้น้องต้องบอบช้ำมามาก คุณคิดกันหรือว่าเค้าจะยอมง่ายๆ คิดหรือว่าจะปล่อยให้น้องโดนรังแกฟรีๆ

ถ้าพวกคุณคิดง่ายๆว่าหลังจากนี้จะเห็นคุณยิ่งลักษณ์แสดงสปิริตลาออก ทำตามข้อเรียกร้องผมว่าพวกคุณคิดใหม่ดีมั้ย??? เพราะมีอะไรให้ทำง่ายกว่านั้นเยอะ

ยิ่งกระแสของพรรคปชป.ในขณะนี้ที่ปล่อยให้ผู้ว่าฯและกลุ่มเลือดใหม่แสดงท่าทีตอบโต้ไปมาในเกมส์จับแพะ ยิ่งดูไม่เข้าท่าไปกันใหญ่ แทนที่จะวางกลยุทธ์ทางการเมืองให้ตัวเองเป็นฝ่ายมีชัย แต่ไหนกลับกลายตกเป็นเบี้ยในเกมส์ที่อีกฝ่ายวางไว้อย่างเสียรูป (หรือจะบอกว่าเป็นกับดัก2ชั้น)

ใครว่าหลังน้ำลดตอจะผุด ผมคนนึงแหละที่ไม่เชื่อ เพราะลักษณะพิเศษของการเมืองไทยเมื่อใดที่คุณเข้าใกล้ความจริง ความจริงมันจะทิ้งคุณไปเสมอ...จริงมั้ย

สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ การเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงของฐานเสียงแต่ละฝ่ายที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ต่างหาก ที่จะเป็นตัวชี้วัดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอันใกล้ อยู่ที่ว่าใครจะรู้ตัว ตั้งตัวและอาศัยจังหวะช่วงชิงได้ดีกว่ากัน 

อย่างไรก็ตามอย่าเล่นการเมืองบนความทุกข์ของปชช.ก็พอ ไม่ว่าฝ่ายใดจะเป็นคนเริ่มเกมส์นี้ stop เถอะครับหรือ pause มันไว้ชั่วคราว หลังน้ำลด ฟื้นฟูบ้านเมืองแล้วค่อยซัดกันใหม่ยังไม่สาย อย่าให้ปชช.เบื่อหน่ายนักการเมืองมากไปกว่านี้เลยครับ

ตอนนี้มีอะไรให้คิดให้ทำอีกตั้งเยอะ อย่าผลีผลาม หลังจากนี้อาจจะมีอาฟเตอร์ช๊อกเล็กน้อย แต่หากจะมีการเปลี่ยนแปลงในตัวผู้นำเหมือนที่บางฝ่ายกำลังเรียกร้องกันอยู่ ผมว่ายังไม่ถึงเวลา

คนอย่างเฮียเหลี่ยมแกไม่คิดอะไรง่ายๆแบบนั้น การที่แกเลือกให้น้องสาวมาสืบทอดตำแหน่งทายาทอสูร ทั้งๆที่รู้ว่าจะต้องเจอมรสุมทางการเมืองอย่างไร แล้วจะเปลี่ยนตัวง่ายๆ??? มันต้องมีอะไรแอบแฝงมากกว่านั้น 



หมากเกมส์นี้หากคิดวางแผนข้ามช็อตแค่ 1-2 ขั้นคงจะไม่ทันเฮียเหลี่ยมแกอย่างแน่นอน ไม่เข็ดหรืออย่างไรครับ ประสบการณ์มันก็บอกอยู่ว่าหากไม่เด็ดขาดหรือไม่พร้อมจริงๆ จะเป็นยังไง นี่จึงเป็นที่มาของคำว่า "ปู แพลงกิ้ง" หรือปูแกล้งตายไงครับ

นักวิชามาร
7/11
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น: