คำทำนาย ปี55 “หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ” นารีขี่ม้าขาวตัวจริงกำลังจะมา


ราวเดือนพ.ค. 2554 ที่ผ่านมา “ไทยอินไซเดอร์” เสนอคำสัมภาษณ์ของ “หมอดูการเมืองคนหนึ่ง”ที่ทำนายดวงการเมืองไว้น่าสนใจ โดยระบุไว้ว่า “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” จะไม่ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่ “เนวิน ชิดชอบ” ก็ดวงไม่ดี
ทั้ง “อภิสิทธิ์-เนวิน” จะเป็นฝ่ายค้าน...ขณะที่ “พรรคเพื่อไทย” จะได้เป็นรัฐบาล แต่ก็จะเกิด “หายนะ”...เช่นกัน
มาวันนี้ “หลายสิ่ง” ได้เกิดขึ้นแล้ว แต่ “อีกหลายสิ่ง” ก็ยังไม่เกิด “เรา” จึงขอนำไปสนทนากับ “เขา” อีกครั้ง...กับ “หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ” เพื่อให้เขาได้ทำนายถึง “ดวงเมือง-ดวงผู้นำ” ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป โดยเฉพาะในปี 2555 ที่ว่ากันว่า “จะร้อนแรง...”
เพราะรอบนี้มีการทำนายถึง “ดวงชะตา” ของ “ใครหลายคน” ที่น่าสนใจ
ถือเป็น “ฐานข้อมูล” เบื้องต้น...สำหรับการเตรียมพร้อม...เพราะ “เรื่องแบบนี้...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่”
Q : ดวงเมืองประเทศไทยกับสถานการณ์น้ำท่วมเป็นอย่างไร
A : การที่เมืองไทยเจออุทกภัยใหญ่ครั้งนี้ทำให้เกิดความเสียหายครั้งใหญ่มาก ผมคิดว่า...ถ้าผู้นำที่ดวงดีจะไม่เจอ ยังโชคดีของอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์) ที่ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าเป็นก็คงโดนเล่นงานกันถ้วนหน้า ตอนนี้เสื้อแดงเงียบไป เพราะน้ำท่วมปากอยู่
Q : เรื่องของปัญหาอุทกภัย มีความเกี่ยวโยงถึงดวงของผู้นำประเทศอย่างไร
A : ในคณะรัฐมนตรีชุดนี้ 30 กว่าคน มี 20 กว่าคนที่ดวงไม่ดีเลย  ทั้ง “รัฐมนตรี” ทั้ง “รัฐมนตรีช่วย” ผมตรวจดูแล้ว...ไม่ดีเลย เพราะฉะนั้นไม่มีทางเลยที่จะสร้างให้เห็นได้ ไม่มีทางที่จะสร้างผลงานให้สำเร็จได้...ยาก
Q : ที่บอกรัฐมนตรีดวงไม่ดี เกี่ยวข้องกับการที่ “บารมีไม่ถึง” หรือไม่
A : ดวงไม่ดี....เรื่องดวงไม่ดีจะมาใช้กับนักการเมืองไม่ได้ เพราะอะไร เพราะนักการเมืองอาศัยเส้นสาย บางตำแหน่งก็ซื้อกัน เห็นเขาว่าบางตำแหน่งก็ซื้อกันหลายร้อยล้านบาท จริงหรือเปล่า...ผมไม่รู้ เพราะคนดวงไม่ดีเข้ามา มันถึงทำให้บ้านเมืองมีปัญหา มีอุปสรรคต่างๆ คือ แม้ว่าปลายปีนี้ ธ.ค.หรือม.ค. อาจจะมีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี แต่จะเปลี่ยนมายังไงก็แล้วแต่ ผมว่าก็เหมือนกับการเอา “บ๋อย” ขึ้นมาเป็น “กุ๊ก” มาปรุงอาหาร เอาบ๋อยขึ้นมาเป็นกุ๊กปรุงอาหารให้คนไทยกินทั้งประเทศ ผมว่าดูไม่จืด เรียกว่า “หมาไม่แดก”
Q : ถ้ามีการปรับครม.จริง สามารถช่วยเรื่องใดได้บ้าง หรือไม่สามารถช่วยได้เลย
A : ช่วยได้มั๊ย...ถ้าสมมติปรับแล้วมีรัฐมนตรีที่ดวงดีๆเข้ามาเยอะ หรือตำแหน่งสำคัญๆ...ช่วยได้นะ อันนี้ช่วยได้ครับ แต่ดวงผู้นำเอง...ไม่ต้องไปหวังอะไรกับดวงผู้นำนะ
Q : ดวงคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นอย่างไร
A : “ดวงนายกฯปู”...ดีอยู่ในช่วงเลือกตั้ง พอตั้งแต่เดือนต.ค.มา มีธาตุน้ำเข้ามาเล่นงานธาตุไฟของนายกฯปู มาเล่นงานหนักขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งปี 2555 ยิ่งหนักครับ ผมว่านายกฯปู...คงไปไม่รอด ไม่ตลอด จอดไม่ต้องแจว อย่างที่มีคนบอกว่าจะอยู่ 8 ปีบ้าง 12 ปีบ้าง ผมว่าเอา 8 เดือนจากนี้ไปให้พ้นก่อนเถอะ ผมว่าจะไม่พ้นด้วย
Q : อายุของรัฐบาลที่อาจไปไม่รอด เกิดจากน้ำท่วมหรือการไปช่วยคุณทักษิณ (ชินวัตร พี่ชาย)
A : มีสาเหตุเป็นไปได้ทั้ง 1.คนไม่พอใจออกมารวมกลุ่มขับไล่รัฐบาล แต่มีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่...ผมไม่รู้ 2.ถ้ายังดื้อดึงที่จะคิดแก้ไขพระราชบัญญัติเพื่อคนๆเดียว หรือการแก้ไขมาตรา 112 จะเจอแรงกดดันจากประชาชนทั้งประเทศเลย แล้วมันจะเกิด “สงครามประชาชน” ขึ้นมาทันที เป็นสงครามครั้งใหญ่
Q : “สงครามประชาชน” มีสาเหตุหรือต้นตอมาจากรัฐบาลเป็นผู้สร้างขึ้น
A : “รัฐบาล”...จะเป็นตัวก่อเหตุ แต่มีจุดหนึ่ง...ถ้ารัฐบาลยังฝืนที่จะแก้กฎหมายเพื่อ “เขาคนนั้น” หรือมาตรา 112 อันนี้ “ประชาชนไม่ยอม” หรืออาจมีการจุดชนวนขึ้นมาจากบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ต้องการอำนาจรัฐแล้วโค่นล้มรัฐบาลนี้ แล้วเสื้อแดงออกมาต่อต้าน...เป็นไปได้

Q : โอกาสที่คุณทักษิณได้กลับประเทศไทยมีมาก-น้อยเพียงใด
A : ปิดประตูตายเลยครับ นอนกอดตอกฝาโลง ไม่มีทางเลยถ้าไม่มาติดคุก ไม่มีทาง เพราะว่าคุณทักษิณเกิดปีฉลู ส่วนนายกฯปูเกิดปีมะแม ปีมันก็ชงกัน เป็นอริกัน ไม่มีทางที่จะหวังว่าจะช่วยพี่ชายได้สำเร็จ ไม่ต้องมาแกล้งโง่...ก็โง่จริงๆอยู่แล้ว มันไม่มีทางช่วยได้หรอก
Q : การออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แล้วช่วยให้ได้กลับประเทศภายในปี 2555 ไม่มีความเป็นไปได้แล้ว
A : ไม่มีทางครับ ถ้ากลับมา...ผมจะไปต้อนรับที่สนามบินเลย ไม่มีทาง หวังไปเถอะ
Q : ปัจจัยที่คุณทักษิณจะไม่ได้กลับประเทศคืออะไร
A : ถ้าสงครามประชาชนเกิดปั๊บ...ทหารต้องออกมา ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองวุ่นตายห่า แต่ผมไม่สนับสนุนให้ทหารมาเป็นนายกฯ ไม่สนับสนุนให้ประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาล เพราะว่าถ้า “รูปหล่อ” ขึ้นมาเป็น เสื้อแดงก็ไม่ยอมอีก ต้องหาคนกลางขึ้นมา ต้องพระราชทานมา ถ้าเกิดสงครามประชาชนเที่ยวนี้...ดุเดือดเลือดพล่านเลยครับ เพราะฝ่ายโน้นเตรียมกำลังเอาไว้พร้อมหมดแล้ว เขามีกองกำลังฝึกอาวุธมาจากประเทศข้างเคียง มีนักรบรับจ้างมาจากประเทศข้างเคียง โอวว...งานนี้สนุกเลยครับ การก่อวินาศกรรม การโจมตีอะไรต่างๆจะมาเลย
Q : โอกาสที่จะเกิดสงครามประชาชนมีความเป็นไปได้ในช่วงไหน
A : ถ้าประเมินอันนี้...กลัวว่าจะไม่ใกล้เคียง คือต้องดูในเดือนม.ค. -ก.พ. กลุ่มคนหลากสีจะก่อม็อบขึ้นมาหรือเปล่า ถ้าประมาณม.ค.-ก.พ. เสื้อหลากสีไม่ก่อม็อบขึ้นมาขับไล่รัฐบาล แล้วรัฐบาลเกิดไปแก้ไขนิรโทษกรรมในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค. ทำให้โอกาสเกิดสงครามประชาชนได้ในปีหน้า
Q : ที่บอกรัฐบาลอาจอยู่ไม่ถึง 8 เดือน จะเป็นในช่วงไหนที่จะไม่มีรัฐบาลนี้แล้ว
A : ช่วงที่อันตรายที่สุด...จากก.พ.เป็นต้นไปถึงพ.ค. เพราะประเทศไทยปี 2555 จะเป็นปีที่ดุเดือดมาก จะเป็นปีที่มีคนตายมาก สาเหตุที่มีคนตายมาก ผมมองว่าจะมีภัยธรรมชาติรุนแรงเกิดขึ้นกับประเทศไทย ผมมองว่าจะมีการเกิดแผ่นดินไหวที่รุนแรงเกิดขึ้นในประเทศไทย ถ้าหากว่าไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทยโดยตรง ประเทศเพื่อนบ้าน ที่เกิดแถวพม่า ก็ต้องระวัง ประเทศไทยจะมีผลกระทบอย่างรุนแรง ถ้าเกิดทางภาคเหนือก็ต้องระวังเขื่อนต่างๆ อาจจะแตก หรือถ้าเกิดทางฝั่งภาคใต้ ก็ต้องระวังคลื่นยักษ์ใหญ่จะเกิดเข้ามา เพราะฉะนั้นในปีหน้า...ผมกำลังมองว่า ภัยอะไรจะเกิดขึ้นก่อน ภัยการเมืองจะเกิดขึ้นก่อนหรือภัยธรรมชาติจะเกิดขึ้นก่อน อันนี้น่าเป็นห่วงมากๆ และผมคิดว่าแผ่นดินไหวต้องเกิดซะด้วย
Q : ปีหน้ามีโอกาสเปลี่ยนแปลงทางการเมืองถึงขั้นเปลี่ยนรัฐบาลหรือไม่
A : มี 80-90% จะบอกว่า 99.99% ด้วยซ้ำ เหลือเอาไว้ 10% แล้วกัน ผมว่าถ้าสงครามประชาชนเกิดขึ้นอย่างที่ว่าจริงๆ การเลือกตั้งจะหยุดไปพักหนึ่ง จะไม่มีการเลือกตั้งหลายปี
Q : ถ้ามีการเปลี่ยนรัฐบาล ใครจะมาเป็นผู้นำคนใหม่
A : มันต้องเอา “คนกลาง” ที่ไม่ได้มาจากพรรคการเมือง ถ้าเอาคนจากพรรคประชาธิปัตย์ เอา “รูปหล่อบ่มิไก๊” ขึ้นมาก็พังอีก ความฉิบหายภาคสองจะเกิดขึ้นมาอีก ตอนนั้นผมให้เขาเลือกแล้วว่า จะเอาความฉิบหายหรือหายนะ เขาก็เลือกเอาหายนะกัน ตอนนี้ก็หายนะกันทั่วประเทศแล้ว
Q : ถ้าเกิดภัยการเมือง มีการชุมนุมของมวลชนทั้ง 2 ฝ่ายโอกาสการปฏิวัติย่อมเกิดขึ้นสูงในปีหน้า
A : ใช่ครับ ถ้าสมมติว่าฝ่ายเสื้อหลากสีออกมาขับไล่รัฐบาล เสื้อแดงต้องออกมาปกป้อง หนีไม่พ้นที่จะต้องปะทะ...ปะทะก็ต้องเกิดเหตุรุนแรง คนต้องตายกันเยอะ ทหารก็ต้องออกมาอีก
Q : ประเทศไทยตอนนี้อะไรคุ้มครองอยู่
A : ผมว่ามีพระอริยสงฆ์หลายองค์ที่ช่วยกันอยู่นะ แต่ต้องบอกว่า ดวงบุคคลสำคัญของประเทศหลายคนที่เป็นใหญ่...ไม่ดีเลย ไม่ดีมากๆเลย น่าเป็นห่วง
Q : อย่าง “ป๋าเปรม” (พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ) ที่หายเงียบไปเกี่ยวกับดวงไม่ดีหรือไม่
A : เขาทำอย่างนี้ถูกต้องแล้วครับ เพราะว่า...ไม่อย่างนั้นตกเป็นเป้าเขาตลอด เก็บตัวอย่างนี้ดีแล้ว ผมว่าดีแล้ว ดีที่สุดเลย
Q : ประชาธิปัตย์ไม่มีโอกาสมาเป็นรัฐบาลแล้วใช่หรือไม่
A : จะว่าไม่มีโอกาสเลย...ไม่ได้ เดี๋ยวคนเข้าใจผิด แต่ไม่ใช่ช่วงนี้ครับ ต้องบอกว่า...ต้องรออีกหน่อย ถ้าถามว่าปีหน้ามีโอกาสมั๊ย...ไม่มีทางครับ แต่โอกาสต่อไป “มี”
Q : โอกาสเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาล โดยมีประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจึงไม่มีทางเป็นไปได้
A : ยากครับ...เที่ยวนี้ถ้าประชาธิปัตย์นั่งอ้าปากรอ...(จะมี)ทุเรียนหล่นใส่ ไม่ใช่ส้ม...ผมให้จับตามอง “ภัยการเมือง” และ “ภัยธรรมชาติ” ให้ดี...อะไรจะเกิดก่อน แต่โอกาสที่ภัยการเมืองจะเกิดก่อน...มันมี อย่าเจอ 2 เด้งแล้วกัน เจอทั้งการเมืองเจอทั้งธรรมชาติ...โอ้โห “เละ”...ไม่รู้จะพูดยังไงเลย ผมว่าต้องดูอีกว่า สมมติมีการกวาดล้างถอนรากถอนโคน ถ้าหากมีการกวาดล้างจริงๆ เที่ยวนี้ต้องถอนรากถอนโคนเลย แล้วจะดูอีกว่าคนที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศ วัน-เดือน-ปี เป็นยังไง คณะรัฐมนตรีเป็นยังไง ต้องขอดูตรงนี้ถึงจะบอกได้ว่าเป็นยังไง
Q : คุณอภิสิทธิ์จะกลับมาเป็นผู้นำได้เมื่อไหร่
A : มีโอกาส...แต่ไม่ใช่ช่วงนี้ ไม่ใช่เร็วๆนี้ ไม่ใช่ปีนี้ ไม่ใช่ปี 2555
Q : ดวงประเทศไทยจะดีขึ้นในปีไหน
A : ผมว่า ปี 2555 มาติดต่อ ปี 2556 ก็ยังเสี่ยงอยู่ ปี 2556 ก็ยังชั่วกว่าปี 2555 แต่ปี 2557 ขึ้นไป...ผมว่าไปได้นะ แล้วคุณจับตามมองให้ดี “ตลาดหุ้น” จะผันผวนแรงมากเลย มีโอกาสจะได้ 800 หรือ 800 กว่าจุด แล้ว “ทองคำ” ยังลงรูด ขึ้นมานิดหน่อยก็ลงต่ออีก
Q : โอกาสการเปลี่ยนตัวผู้นำประเทศก่อนการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลมีหรือไม่
A : มีโอกาส ในคำทำนายดวงเมือง....ผมเขียนไว้ ตั้งแต่เดือนธ.ค.ปี 2554 ถึง ก.พ. 2555 อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้นำ
Q : ดูจากดวงคุณปูไปไม่รอดแล้ว
A : เออ...ผมคิดว่า “เขา” คิดผิดที่เอาน้องสาวมาเป็น “แพะบูชายัญทางการเมือง” เขาวางหมากผิด  เขาไม่ไว้ใจคนอื่นมากจนเกินไป แต่ไว้ใจคนที่ประจบสอพลอมากจนเกินไป
Q : แปลว่าปีหน้าคนไทยเตรียมตัวรับรัฐบาลใหม่
A : ไม่ได้บอกว่าเตรียมรับรัฐบาลใหม่ ผมว่าไม่ใช่มาจากพรรคการเมือง จะให้มีการปรองดองกันจริงๆ มันต้องมาจาก “คนกลาง” ก่อน แล้วความปรองดองถึงจะเกิดขึ้น แล้ว “นารีขี่ม้าขาว” จริงๆจะปรากฏขึ้นมาอีกไม่นาน ไอ้ที่ “นารีขี่ควายแดง” มา...อันนี้ไม่ใช่ นารีขี่ม้าขาวจริงๆอีกไม่นานจะปรากฎให้ทุกคนเห็น ที่เห็นอยู่นี่ “ขี่ควายแดง-ไม่ได้ขี่ม้าขาว”
Q : “นารีขี่ม้าขาว” อีกนานหรือไม่ถึงจะปรากฏตัว
A : คงไม่นานเกินรอ แต่ได้เห็นแน่ๆ ล้านเปอร์เซ็นต์
Q : พอแย้มได้หรือไม่ว่าเป็นใคร เป็นนักการเมืองใช่หรือไม่
A : ไม่ใช่นักการเมือง...(ทิ้งช่วงพูด) “ผู้สูงศักดิ์”
Q : “นารีขี่ม้าขาว” จะมาทำปรองดอง และไม่ได้เป็นผู้นำประเทศ
A : มาเป็นที่ยึดเหนี่ยวใจคนไทยทั้งประเทศครับ
Q : ตอนนี้มีดวงคนที่โดดเด่น เข้ามาเป็นผู้นำเป็นที่พึ่งได้หรือไม่
A : ผมเปรียบไม่ถูกเลยครับ เพราะมัน...อันนี้ยังพูดไม่ได้ ยังพูดไม่ได้เลย เพราะมันมี 2-3 คนที่นั่น...แต่มันพูดไม่ได้ ให้เหตุการณ์มันเกิดก่อน แล้วค่อยมาชี้เป้าดีกว่า
Q : ถ้าไม่ใช่คุณอภิสิทธิ์จะมีใครมาทำหน้าที่นายกฯ

A : ต้องเป็นคนกลาง ไม่ใช่พรรคการเมืองก่อน แต่ผมย้ำอีกทีว่า ผมไม่ต้องการทหารมาเป็นผู้นำ เตือนไปถึงท่านผบ.ทบ.ด้วยนะ ว่าดวงท่านให้ระวังด้วยนะครับ อย่าหลงคำ อย่าหลงคนที่มาเยินยออยู่ข้างกายแล้วกัน ให้ระวังนะ อาจหลงผิดทำอะไรผิดได้ ผมเชื่อว่าท่านมีความจงรักภักดีอยู่เต็มร้อย แต่คนรอบข้างต้องกลั่นกรองให้ดี ไม่ใช่เยินยอ ยกยออย่างเดียวแล้วเขาคิดว่าคนนี้ใช่ เพราะปี 2555 ดวงเขาไม่ดีมากๆ จะแต่งตั้งใครก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะให้ใครในตำแหน่งสำคัญอะไรต้องดูให้ดีๆ ไม่ใช่เอาคนที่ยกย่อง เยินยอท่านอย่างเดียว อย่าไปเอาจุดนั้น เอาความสามารถจริงๆของแต่ละคน
Q : รัฐมนตรีที่ดวงไม่ดี รวมถึงผู้ที่แสดงบทบาทนายกรัฐมนตรีกลายๆ อย่าง “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” ด้วยหรือไม่
A : อ๋อ...คุณเฉลิม ถ้าหากไม่ตายด้วยโรคร้ายเร็วๆนี้ ก็เตรียมไปสักหมาเผ่นไว้ได้เลย แน่จริงอย่าหนีไปไหนนะ ให้คงอยู่ไว้ พูดเก่งแต่ขอให้อยู่เถอะ
Q : ดวงคุณอภิสิทธิ์และคุณสุเทพ (เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ) มีโอกาสจะถูกดำเนินคดีสลายการชุมนุมหรือไม่
A : มีโอกาส “อภิสิทธิ์” จะมีโอกาสจะโดนคดี แต่มันผ่านพ้นได้ ผมคิดว่ามันยังไม่ทันเกิด มันจะเกิดเหตุกับรัฐบาลก่อน
Q : เปลี่ยนรัฐบาล คดีความก็หลุด
A : ใช่...(หัวเราะ) คิดเอาสิ ตอนที่เสื้อแดงยังไม่เป็นรัฐบาล เรื่องคดี 13 ศพ ยังหาอะไรไม่ได้ พอเปลี่ยนรัฐบาลปุ๊บ พยานต่างๆ เริ่มพลิก เดี๋ยวก็พลิกอีก
Q : เสื้อแดงจะยังมีอยู่อีกนานหรือไม่
A : มันอยู่ที่การจัดการ ถ้าไม่เด็ดขาด มันก็ปวดหัวอย่างนี้ตลอดไป ไม่ใช่ผมยุนะ แต่ผมคิดว่าผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เขาคงจะรู้อะไรควร-ไม่ควร ไม่ใช่ว่าเสื้อแดงทุกคนไม่ดีหมด
Q : ที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “นายพลป.ปลา” จะมาเป็นนายกฯ ตอนนี้เป็นไปไม่ได้แล้ว
A : ไม่มีแล้ว ถ้าป.ปลา ที่มีตำแหน่งนะ ที่เป็นอดีตนายทหาร...ถ้าทหารออกมา ผมไม่รับปาก เพราะผมไม่ต้องการให้ทหารเป็น ให้เชิญคนกลางเข้ามา ถวายคืนพระราชอำนาจให้ “ในหลวง” ทรงแต่งตั้ง “คนกลาง” ขึ้นมา ที่คนทั่วโลกยอมรับ
Q : ฝ่ายเสื้อแดงตอนนี้กลัวใคร
A : เสื้อแดงเขาไม่กลัวทหารนะ เขาต้องการให้เกิดสงครามประชาชนเหมือนลิเบีย-ตูนีเซีย-อียิปต์ เขามีกำลังคนและอาวุธพร้อมทุกอย่างแล้วนะ ผมเชื่อว่าอย่างนั้น...จริงหรือไม่ไปดูเอาเอง แต่เขาก็ต้องระแวงทหารอยู่ดี แล้วดวงของพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา (รมว.กลาโหม) ปีหน้าก็ดวงไม่ดี ตกยาวเลย ถ้าหากว่าท่านฉลาดนะ ก็ควรลาออก หรือไม่ก็ลู่ตามลมซะ ถ้าไปต้านลม...พัง
Q : ดวงต่างประเทศเป็นอย่างไรในปีหน้า
A : ประเทศกรีซไม่มีทางแก้หนี้สินได้ แต่ยังมีหลายประเทศในปี 2555 ที่จะเจอวิกฤตเศรษฐกิจรุนแรงและมีภัยธรรมชาติรุนแรง หลายๆประเทศดี-ไม่ดี...อเมริกาเองก็จะง่อนแง่น เหมือนโดมิโน่ จะล้มแหล่มิแหล่ เป็นตุ๊กตาล้มลุกอยู่ ตัวอเมริกาเองปัญหาจะหนักมากด้วย การส่งออกต่างๆไม่ค่อยดี
………………………….
หมายเหตุ “ไทยอินไซเดอร์” : โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น:

Lavanya Thai Clothing กล่าวว่า...

ฝากร้านชุดไทยแต่งงาน ชุดไทยประยุกต์ ร้านเช่าชุดไทยด้วยครับ
www.facebook.com/lavanyathaiclothing